Sunday, January 29, 2012

Sẽ tới một ngày chúng ta cùng trồng cây !

Chắc là sẽ viết ở đây luôn. Facebook quá tệ bạc khi không hiện note ở timeline nữa. Không phải vì người ta ham like và comment, người ta chỉ ham cái cảm giác người khác quan tâm tới con chữ của mình. Bây giờ note không được ai đọc nữa, thì người ta viết để làm gì. Nên có lẽ cứ để Facebook là một cái chợ , còn ở đây sẽ là một cái chùa. Ai thật sự muốn đọc sẽ tìm vào đây. 


Thật ra nói cái chùa cho trang nghiêm vậy chứ “sư trụ trì” ở đây cũng dở hơi bỏ xừ. Nên nhiều khi Facebook lại là cái chùa còn ở đây hẻo lánh vậy nhưng là một cái chợ xô bồ lắm. Haha. 


… 


Hình như người ta càng lớn lại càng thực tế hơn nhỉ. Kiểu như khoảng 6 mùa xuân trước người ta sẽ nhìn mùa xuân là một đám mây đẹp, một cánh hoa thơm, một cái gì đó huyễn hoặc, mơ hồ , nồng nàn và khó nắm bắt. Hình như tuổi trẻ rất thích chơi với những gì huyễn hoặc. Nó giống cảm giác cứa một nhát dao lam vào tay rồi nhìn máu chảy ra vậy. Mình không hoàn toàn đồng tình với chuyện đó nhưng mình nghĩ mình có thể hiểu được vì sao họ làm vậy. Chỉ vì họ thích những thứ cảm giác mơ hồ, nghiệt ngã. Vì họ trẻ và họ thích phiêu lưu với chính cảm xúc của mình. Ừ, vì họ trẻ. 


Những gốc cây non dọc đại lộ Đông Tây bây giờ đã lớn thành những cây thanh niên, thiếu niên. Rồi một ít thời gian nữa nó sẽ lớn thành những cây chú cây bác. 


Đây là một cái cây mình đang nuôi trồng.
Mình thật sự nghĩ sẽ tới một lúc nào đó khi chúng ta lớn, chúng ta sẽ nuôi những câu chuyện của mình như nuôi một cái cây vậy. 6 mùa xuân trước những chuyện tình cảm với mình giống như một chùm khói vô cùng mộng mị và có thể làm đau mình một cách hoàn toàn vô thức, cũng như việc tuổi trẻ của mình sẽ thổi phồng nó lên và gán cho nó nhiều tên gọi, nhiều cảm xúc. Nó đã là một đứa con nuôi vô cùng khó nhọc khi không biết nó sẽ lớn như thế nào và trông ra làm sao. Lúc ấy mình đã là một “ông bố” vô cùng thiếu kiến thức nuôi con. 


Mình nghĩ tới bây giờ và mai sau mình vẫn sẽ là một ông bố thiếu kiến thức nuôi con. Hoặc nếu có may mắn thì trong quá trình lớn lên từng ngày của mình, những đứa con sinh ra từ mơ mộng của mình sẽ biến thành những cái cây non như trên đại lộ Đông Tây ấy. Để lúc đó mình sẽ biến thành một người làm vườn thật chân phương. Rồi người làm vườn ấy sẽ điềm tĩnh và kiên nhẫn nuôi những cái cây bé tẹo ấy thành những cây chú, cây bác. Cũng sẽ có những tai nạn như cây có sâu, cây lá héo, lá vàng, đủ thứ bệnh sinh học khác. Nhưng lúc đó nó sẽ hiện hữu và thật hơn bao giờ hết. Và với những người đã lớn, việc đối xử với suy nghĩ của mình như đối xử với một cái cây, có lẽ sẽ dễ dàng hơn. Ít ra là dễ hơn việc tìm cảm giác mơ hồ từ những thứ khó nắm bắt…. 


Thật ra nói dông dài vậy thôi, tóm lại mình tin sẽ tới một ngày chúng ta buông dao lam xuống và bắt đầu trồng những cái cây với những cảm xúc rất thật và rất giản dị. Lúc đó ta biết mình bao dung hết cho tất cả, và đời tự nhiên bớt đi trăm ký lô để nhẹ như lông hồng… 


Tết 2012. 
Mew.

13 comments:

  1. rất Mew :P
    dưỡng ngón tay đi, đứt dây chằng là khó chữa dứt lắm ấy...

    ReplyDelete
  2. ah thôi post bằng account này đi cho thống nhất của blogspot google :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ đấy khổ quá thế giờ em dùng cái gì thì thống nhất đi, wordpress cũng chấp luôn :D

      Delete
    2. thôi dùng blogspot google thế này cho nó hiện ra hình cho đẹp blog anh ;))

      Delete
  3. quăng dao lam đi và trồng cây nào :D

    mỗi bài viết hay câu chữ của e đều khiến e có cảm giác như đang dc trở lại thời 16-17t, theo một cách rất hay ho và rất khác :D

    keeps getting better li miu :">

    ReplyDelete
  4. Có lẽ người trẻ thì dùng dao cắt vào tình cảm của mình, còn người lớn thì biết dùng dao cắt đi những phần không cần thiết của cây tình cảm.

    Em cứ tưởng mình đã lớn rồi Mew ạ, nhưng thực ra là không phải. Một người lớn sẽ không vì một người dưng làm tổn thương mình mà cứ giữ khư khư vết thương khiến người thương yêu mình bị tổn thương. Chỉ là em không thoát ra được.

    Làm sao để thành người lớn được anh Mew nhỉ? :"(

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ nếu anh biết làm sao để thành ng lớn được thì anh đã viết sách và bán lấy tiền òồiiii :P

      Delete
  5. Nhiều khi cây cũng tự nhiên chết lắm í >:P

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh cây của bạn đó . >:P cây tui tui chăm lắmmm k có chết đâu blều ! >:P

      Delete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  7. Thích cách viết của bạn Lee Mew, giản dị, dễ hiểu :)

    ReplyDelete